ฉลองครบรอบ 1 ปี Pokemon Unite

ฉลองครบรอบ 1 ปี Pokemon Unite เริ่มเร็วๆ นี้ด้วยโปเกมอนใหม่ 6 ตัว โหมด PvE PokeMOBA กำลังจะกลายเป็นหนึ่ง และ The Pokemon Company กำลังเฉลิมฉลองในช่วงที่เหลือของฤดูร้อน

Pokemon Unite ใกล้จะครบรอบปีแรกแล้ว และ The Pokemon Company และ Timi Studio Group วางแผนที่จะเฉลิมฉลองด้วยการแจกของรางวัล การเพิ่มโปเกมอนใหม่ และกิจกรรมในเกมมากมายเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันครบรอบการเปิดตัวเกมบน Nintendo Switch

 

ในการเริ่มต้น ผู้เล่นที่เข้าสู่ระบบเป็นเวลาห้าวันระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคมถึง 12 ตุลาคม จะได้รับใบอนุญาต Unite ฟรีห้ารายการ ซึ่งเป็นไอเท็มที่จำเป็นในการเล่นเป็นโปเกมอนบางตัว รวมถึงเครื่องแต่งกายฟรีสำหรับโปเกมอนแต่ละตัวที่ได้รับ รายการที่แจกมีดังต่อไปนี้

 

วันที่ 1 – Pikachu Unite License ชุดแฟชั่น

วันที่ 2 – Lucario Unite License, ชุดสไตล์คอนเสิร์ต

วันที่ 3 – ใบอนุญาต Blastoise Unite ชุดนักผจญเพลิง

วันที่ 4 – ใบอนุญาต Snorlax Unite ชุดสไตล์ก่อนนอน

วันที่ 5 – สิทธิ์ใช้งาน Sylveon Unite, ชุด Checkered Style

ผู้ที่เป็นเจ้าของใบอนุญาตหรือเครื่องแต่งกายของ Unite เหล่านี้จะได้รับ 100 Aeos Coins แทน

โปเกมอนใหม่ 6 ตัวจะมาในรายชื่อที่เล่นได้ของเกมในระหว่างการเฉลิมฉลอง โดย Glaceon จะเป็นอันดับหนึ่งในวันที่ 21 กรกฎาคม, Buzzwole ตามมาในวันที่ 3 สิงหาคม และ Tyranitar ตัวต่อไปที่จะมาถึงในวันที่ 15 สิงหาคม โปเกมอนอีกสามตัวจะถูกเปิดเผยในภายหลัง วันที่และมีกำหนดจะมาถึงในเดือนกันยายน

 

การเฉลิมฉลองยังแนะนำโหมด PvE ครั้งแรกของ Pokemon Unite ที่เรียกว่า Boss Rush ในช่วงเวลาจำกัด ผู้เล่นสามารถร่วมมือกันเพื่อกำจัดโปเกมอนที่มีพลังพิเศษ รับรางวัลพิเศษขึ้นอยู่กับอันดับของทีมในกระดานผู้นำ Boss Rush จะพร้อมใช้งานในสามช่วง:

 

ภาคที่ 1: วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2022 ถึงวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2022

ช่วงที่ 2: วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2022 ถึงวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2022

ภาคที่ 3: วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2022 ถึงวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2022

กิจกรรมในธีมวันครบรอบอื่นๆ ได้แก่ ความท้าทายเค้กฉลองครบรอบที่ผู้เล่นได้รับคะแนนน้ำค้างแข็งเพื่อรับรางวัล — สิทธิพิเศษหลักคือชุดสไตล์ทักซิโด้สำหรับ Cramorant และ Crustle รวมถึงแบทเทิลพาสใหม่ ฤดูกาลจัดอันดับใหม่ และอื่นๆ

Pokemon Unite เป็นเกม MOBA แบบ 5 ต่อ 5 ที่ผู้เล่นควบคุมโปเกมอนในการต่อสู้เพื่อทำคะแนนให้ได้มากที่สุดในระยะเวลา 10 นาที เกมนี้เปิดให้เล่นฟรีบน Nintendo Switch และทั้งอุปกรณ์ iOS และ Android

 

Pokemon Unite กับตัวอย่างเกมที่หลุดออกมา สำหรับช่วงที่ตัวเกมยังไม่ถูกปล่อยออกมา

Pokemon Unite สามารถนำกลไกใหม่เข้ามาในเกมซึ่งมีศักยภาพที่จะทำให้โปเกมอนตัวหนึ่งมีพลังมากขึ้น เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ผู้ขุดและขุดข้อมูล Pokemon ที่รู้จักกันดีชื่อ Eclipse ได้เริ่มแบ่งปันเนื้อหาสำหรับการเพิ่มรายชื่อและคุณสมบัติอื่น ๆ ที่กำลังจะมาถึง ในขณะที่ข่าวที่ใหญ่ที่สุดคือ Tyranitar, Buzzwole และ Glaceon

ทั้งหมดจะถูกเพิ่มเข้ามาในเกมในอีกสองเดือนข้างหน้าในฐานะตัวละครที่สามารถเล่นได้ เนื้อหาหนึ่งแสดงให้เห็น Pikachu Holowear ใหม่ที่หลากหลายรวมถึง Gigantamax Pikachu Eclipse ยอมรับว่าพวกเขาไม่รู้ว่าสินทรัพย์มีไว้เพื่ออะไร แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะระบุว่า Gigantamax Pikachu ที่เล่นได้กำลังเดินทางไปยัง Pokemon Unite

 

คำอธิบายที่เป็นไปได้มากที่สุดคือ Pokemon Unite จะเพิ่มโหมด Pikachu ทั้งหมดซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่งของงานฉลองครบรอบที่กำลังจะมาถึง Pokemon Unite ได้เพิ่มแผนที่ที่ “สนุก” ด้วยกฎกติกาต่างๆ ก่อนหน้านี้ โดยแผนที่ล่าสุดอนุญาตให้ผู้เล่นจับและเล่นเป็นโปเกมอนป่าได้

 

อย่างไรก็ตาม ทางเลือกอื่นคือ Pikachu ได้รับการยกเครื่องใหม่ภายใน Pokemon Unite Pikachu เป็นหนึ่งใน Pokemon เริ่มต้นที่ผู้เล่นจะได้รับใน Pokemon Unite และอยู่ในรายชื่อตั้งแต่ต้น ในขณะที่ Pikachu (เหมือนกับโปเกมอนตัวอื่น ๆ ใน Pokemon Unite) ถือเป็นโปเกมอนที่สามารถแข่งขันได้ การเปลี่ยน Unite Move เพื่อให้เป็น Gigantamax อาจมีศักยภาพที่จะค่อนข้างใหญ่…ปุนตั้งใจ

 

Pokemon Unite เป็นเกมเล่นฟรีสไตล์ MOBA ที่มีการต่อสู้แบบทีม 5 ต่อ 5 ผู้เล่นควบคุมโปเกมอนตัวเดียวและเพิ่มระดับด้วยการเอาชนะโปเกมอนป่าและคู่ต่อสู้ ผู้เล่นยังรวบรวม Aeos Energy จากโปเกมอนป่าและพยายามทำประตูจากฝ่ายตรงข้าม แม้ว่าเกมจะขาดคุณสมบัติหลายอย่างจากเกมโปเกมอนทั่วไป (เช่น ข้อได้เปรียบของประเภท) แต่ก็ยังเป็นการผสมผสานที่สนุกระหว่างกลยุทธ์สไตล์ MOBA และโปเกมอนคลาสสิก ในขณะที่เกมนี้เปิดให้เล่นฟรี ผู้เล่นจะต้องซื้อ Unite Licenses จากร้านค้าในเกมเพื่อใช้โปเกมอนเหล่านั้นในการแข่งขัน Unite License สามารถซื้อได้โดยใช้ Aeos Coins ซึ่งเป็นสกุลเงินในเกมที่ได้รับจากการเล่นแมตช์ หรือใช้สกุลเงินพรีเมียมที่ซื้อด้วยเงินจริง

 

Pokémon Unite ฉลองครบรอบปีแรกด้วยโปเกมอนใหม่ โหมดและอื่น ๆ

เชื่อหรือไม่ แต่ MOBA Pokémon Unite ที่เล่นฟรีตอนนี้มีอายุหนึ่งปีแล้ว มีการอัปเดตมากมายในช่วงเวลานี้ เพิ่มโปเกมอน อารีน่า เครื่องสำอาง ไอเท็ม และอื่นๆ อีกมากมาย และยังได้รับการเผยแพร่บนอุปกรณ์พกพาและสวิตช์อีกด้วย

 

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันครบรอบหนึ่งปี บริษัท Pokémon มีเนื้อหามากมายที่วางแผนไว้โดย Nintendo เน้นทุกอย่างที่กำลังมาถึงด้วยตารางกิจกรรมครบรอบของตัวเอง อย่างที่คุณเห็นจะมีโบนัสล็อกอิน โปเกมอนใหม่ (รวมถึง Glaceon, Buzzwole และ Tyranitar) โหมด Boss Rush ใหม่และบัตรผ่านซีซันอื่น

หลังจากปล่อยโปเกมอนคลื่นลูกแรกในเดือนกรกฎาคม คลื่นลูกที่สอง (ประกอบด้วยอีกสาม) จะเริ่มในเดือนกันยายน นอกเหนือจากตารางกิจกรรมแล้ว The Pokémon Company ยังได้แชร์ภาพทีเซอร์ของเนื้อหาที่กำลังจะเกิดขึ้นทั้งหมดนี้

 

Pokemon World Championships ไม่ต้องพิสูจน์วัคซีน COVID-19 อีกต่อไป

บริษัท Pokemon เผยแพร่เอกสารที่ยืนยันว่า Pokemon World Championships 2022 จะไม่ต้องการหลักฐานของวัคซีน COVID-19

แฟรนไชส์ Pokemon ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล ต้องขอบคุณภาพยนตร์ หนังสือการ์ตูน และวิดีโอเกมมากมาย บริษัท Pokemon เฉลิมฉลองความสำเร็จนี้ด้วยวิธีการต่างๆ รวมถึงการแข่งขัน Pokemon World Championships ประจำปี ซึ่งเป็นงานอีสปอร์ตที่ได้รับเชิญเท่านั้นซึ่งเน้นที่วิดีโอเกมพ็อกเก็ตมอนสเตอร์

 

งานจะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมของทุกปีและมีเกมมากมาย เช่น Pokemon Go, Pokemon Unite และ Pokémon Trading Card Game เป็นต้น อย่างไรก็ตาม Pokemon World Championships ถูกยกเลิกในช่วงสองปีที่ผ่านมาเนื่องจากการระบาดใหญ่ของ Covid-19 ทำให้แฟน ๆ หลายคนผิดหวังที่รอคอยงานนี้

ในขณะที่การระบาดใหญ่ได้ลดลงในเกือบทุกส่วนของโลก บริษัท Pokemon ได้ตัดสินใจที่จะจัดกิจกรรมหลังจากหายไปสองปี การแข่งขันชิงแชมป์ในปีนี้จะจัดขึ้นที่ลอนดอน และ Pokemon Sword and Shield จะเป็นเกมหลัก บริษัทเพิ่งเผยแพร่เอกสารที่ครอบคลุมเกี่ยวกับคำถามต่างๆ ของผู้เข้าร่วม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอกสารยืนยันว่าผู้เข้าร่วมไม่จำเป็นต้องมีหลักฐานวัคซีน Covid-19 ที่ถูกต้องสำหรับการเข้าร่วม Pokemon World Championships เอกสารยังมีรายการโปรโตคอลและแนวทางที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ที่ผู้เข้าร่วมทุกคนต้องปฏิบัติตามเพื่อให้งานดำเนินไปอย่างปลอดภัยและราบรื่น

นอกจากนี้ The Pokemon Company ยังได้ระบุเหตุผลในการยกเลิกหลักฐานการฉีดวัคซีนในส่วนคำถามที่พบบ่อย บริษัทอ้างถึงความผันแปรในกฎหมายท้องถิ่นเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั่วโลกว่าเป็นสาเหตุหลักของการเปลี่ยนแปลงนี้ อย่างไรก็ตาม มันยืนยันว่าความปลอดภัยและความมั่นคงของชุมชนโปเกมอนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และโฟกัสทั้งหมดจะอยู่ที่การทำให้มั่นใจว่ามีการเว้นระยะห่างทางสังคม หน้ากาก และมาตรการความปลอดภัยอื่นๆ ในขณะที่แฟน ๆ ต่างรอคอย Pokemon Scarlet และ Violet อย่างใจจดใจจ่อ เกมที่กำลังจะมาถึงในแฟรนไชส์นี้ Pokemon World Championship จะทำงานเป็นสิ่งที่ทำให้ไขว้เขวได้อย่างสมบูรณ์แบบ งานนี้ยังทำให้แฟนๆ หลายคนผิดหวังหลังจากยกเลิกงาน E3 2022 ไปอีกด้วย

การประกาศยกเลิกงาน E3 2022 สร้างความตื่นตระหนกให้กับชุมชนเกมอย่างมาก เนื่องจากหลายคนตกตะลึงกับข่าวดังกล่าว อย่างไรก็ตาม นักเล่นเกมไม่ควรกังวลเกี่ยวกับ E3 ที่ถูกยกเลิก เนื่องจากสามารถรับข่าวสารเกี่ยวกับวิดีโอเกมจากแหล่งที่เชื่อถือได้อื่นๆ เช่น Nintendo Direct, PlayStation State of Play และงาน Summer Game Fest ของ Geoff Keighley

 

ในขณะเดียวกัน ส่วนหนึ่งของชุมชนเชื่อว่าอุตสาหกรรมเกมต้องการ E3 ไม่ว่าจะเป็นดิจิทัลหรือทางกายภาพ ผู้เสนอข้อโต้แย้งนี้เน้นว่า E3 ทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่อุตสาหกรรมมารวมกันเป็นเอนทิตีเดียว โดยไม่คำนึงถึงคอนโซล ผู้พัฒนา หรือวิดีโอเกมแต่ละรายการ

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ pawpawsforge.com